ತಾಳೆಗರಿ ಹಸ್ತಪ್ರತಿ ಚಿತ್ರಕಲೆಯ ವರ್ಣಗಳು
ತಾಲೂರು ಕೃಷ್ಣಪ್ಪ ವೆಂಕಟೇಶ್. DME, MFA
ತಾಲೂರು ಕೃಷ್ಣಪ್ಪ ವೆಂಕಟೇಶ್. DME, MFA
No.
784, 10th Main, II Block,
BSK
I Stage, Bengaluru : 560 050,
Tel
: 9449994930,
e-mail
: cafivenkatesh@gmail.com
¨ÉÆâü¸ÀvÀé: Met
Museum : Newyork, USA
|
‘PÀ¯É’ JAzÁPÀët avÀæPÀ¯É ¥ÀæzsÁ£ÀªÁV £É£À¦UÉ
§gÀÄvÀÛzÉ, ªÀÄ£ÀĵÀå£À ¸ÀÈd£ÁvÀäPÀ PÀ¯ÉUÀ¼À°è CvÀåAvÀ ¥ÁæaãÀªÁzÀÄzÉAzÀgÉ
avÀæPÀ¯É. ¸ËAzÀAiÀÄð ¥ÀæeÉÕAiÀÄ zÀȶ֬ÄAzÀ £ÉÆÃrzÀgÉ ºÀ¸ÀÛ¥ÀæwUÀ¼À DPÁgÀ
ªÀÄvÀÄÛ ªÀtð avÀæPÀ¯É §ºÀÄ ¨sÁªÀÅPÀ ºÁUÀÆ DPÀµÀðPÀ. EAvÀÀºÀ ºÀ¸ÀÛ¥ÀæwUÀ¼ÀÄ
ºÉÆgÀ§gÀĪÀÅzÀÄ JPÀªÀåQÛAiÀÄ ¥ÀæAiÀÄvÀߢAzÀ ¸ÁzsÀå«gÀĪÀAvÉ PÀAqÀÄ §gÀĪÀÅ¢®è.
EªÀÅUÀ¼À ¤ªÀiÁðtzÀ°è PÀıÀ®PÀ¯Á«zÀgÀ vÀAqÀªÉà PÉ®¸À ªÀiÁqÀÄwÛ¢ÝgÀ¨ÉÃPÀÄ. ºÀ¸ÀÛ¥Àæw
vÀAiÀiÁgÀPÀ, PÀÈwPÁgÀ, °¦PÁgÀ ªÀÄvÀÄÛ avÀæPÀ¯Á«zÀ ¸ÀªÀÄ£Àé¬ÄvÀ ±ÀæªÀÄzÀ ¥sÀ®ªÉÃ
F C¥ÀgÀÆ¥ÀzÀ ªÀtð avÀæPÀ¯ÉAiÀÄ ºÀ¸ÀÛ¥ÀæwUÀ¼ÀÄ. gÁeÁ²ævÀgÁzÀ PÀ¯ÁPÉÆëzÀjUÉ ²æøÁªÀiÁ£ÀågÀ®èzÉ,
²æêÀÄAvÀªÀUÀðzÀªÀgÀÄ ¸ÀºÀ ¥ÉÆæÃvÁ컸ÀĪÀÅzÀgÀ eÉÆvÉUÉ CªÀgÀ PÀÄlÄA§zÀªÀgÀ
AiÉÆÃUÀPÉëêÀÄ PÀÄjvÀÄ «ZÁj¹, UËgÀªÀ¢AzÀ PÁtÄwÛzÀÝgÀÄ. MnÖ£À°è ºÉüÀĪÀÅzÁzÀgÉ
PÀ¯Á«zÀjUÉ AiÀiÁªÀÅzÉà PÉÆgÀvÉ CA¢gÀ°®è.
»ÃUÁV ºÀ¸ÀÛ¥Àæw PÀ¯Á«zÀgÀÄ PÀ¯ÉUÁV PÀ¯É ( Art for Art
Sake ) JAzÀÄ vÀªÀÄä
fêÀ£À «ÄøÀ¯ÁVnÖzÀÝgÀÄ.
¥ÁægÀA¨sÀzÀ
ºÀ¸ÀÛ¥ÀæwUÀ¼À°è «¸ÀÛøvÀ avÀæPÀ¯ÉAiÀÄ C£ÁªÀgÀt E®è¢zÀÝgÀÆ gÉÃSÁavÀæUÀ¼ÀÄ ªÀÈvÀÛ,
ZËPÀ ºÁUÀÆ ««zsÀ «£Áå¸ÀUÀ¼ÀÄ PÀAqÀħgÀĪÀÅzÀÄ.
F ºÀ¸ÀÛ¥ÀæwUÀ½AzÀ¯Éà ±ÀvÀªÀiÁ£ÀUÀ¼À »A¢£À ªÀtð avÀæPÀ¯ÉAiÀÄ ¥ÀjZÀAiÀÄ
£ÀªÀÄUÉ zÉÆgÀPÀĪÀÅzÀÄ ªÀÄvÀÄÛ EA¢UÀÆ d£ÀªÀiÁ£À¸ÀzÀ°è ªÀiÁ¸ÀzÉà EgÀĪÀ CªÀgÀ
ªÀtð vÀAiÀiÁjPÉAiÀÄÄ CªÀgÀ ¥ÀjtvÉUÉ ¸ÁQëAiÀiÁVzÉ. ¤AiÀÄÄPÀÛ, £ÉëÄvÀ ªÀÄvÀÄÛ
¥ÀæªÀÈwÛ F AiÀiÁªÀÅzÉà ªÀtðavÀæ PÀ¯Á«zÀgÁVgÀ°, CªÀgÀÄ avÀæ©r¹zÀ ºÁUÀÆ
ªÀtðPÀæªÀÄUÉÊzÀ «zsÁ£ÀUÀ¼ÀÄ ©ü£Àß ©ü£ÀߪÁVgÀ¯ÁgÀªÀÅ. «µÀÄÚzsÀªÉÆÃðvÀÛgÀ ¥ÀÅgÁt,
avÀæ¸ÀÆvÁæ¢UÀ¼À°è GPÀÛªÁzÀ «zsÁ£ÀªÀ£ÀÄߣÀĸÀj¹AiÉÄà avÀægÀZÀ£ÉUÉÊAiÀÄÄvÀÛ
§A¢gÀ§ºÀÄzÁzÀgÀÆ avÀæPÁgÀgÀ ¸ÀÄ¢ÃWÀð C£ÀĨsÀªÀ, ¥ÀæAiÉÆÃUÀ²Ã®vÉ ºÁUÀÆ
avÀægÀZÀ£Á ¸ÁªÀÄVæUÀ¼À ®¨sÁ宨sÀåvÉAiÀÄ£ÀÄß DzsÀj¹zÀ C®à¸Àé®à ªÀåvÁå¸ÀUÀ¼ÀÄ
PÀAqÀħgÀÄvÀÛzÉ. ºÀ¸ÀÛ¥Àæw avÀæUÀ¼À
±ÉÊ°AiÀÄÄ DAiÀiÁPÁ®zÀ ªÀÄvÀÄÛ ¥ÀæzÉñÀzÀ°è ¥ÀæZÀ°vÀ«zÀÝ ªÀtð avÀæUÀ¼À ªÉÊ«zsÀåªÀ£ÀÄß
¥Àæw¤¢ü¸ÀÄvÀÛzÉ ªÀÄvÀÄÛ ¨sÁgÀwÃAiÀÄ PÀ¯ÉUÉ zsÀªÀÄðªÉà ¸ÀÆáwðAiÀiÁzÀÄzÀjAzÀ zsÁ«ÄðPÀUÀæAxÀUÀ¼ÀÀ
§ºÀÄvÉÃPÀ ¥ÀæwPÁgÀgÀÄ DAiÀiÁ zsÀªÀÄðzÀªÀgÉà DVgÀÄwzÀÝgÀÄ. avÀæPÀ¯Á
«zsÁåyðUÀ¼ÀÄ, G¥À£Áå¸ÀPÀgÀÄ, ¸ÀA±ÉÆzsÀPÀgÀÄ, £ÉÆÃqÀ¯ÉèÉÃPÁzÀ ¸ÀavÀæ
ºÀ¸ÀÛ¥ÀæwUÀ¼ÀÄ, ºÀ£ÉßgÀqÀ£Éà ±ÀvÀªÀiÁ£ÀPÉÌ ¸ÉÃjzÀ ªÀÄÆgÀÄ vÁ¼ÉUÀj UÀæAxÀUÀ¼ÀÄ
ªÀÄÆqÀÄ©¢gÉAiÀÄ eÉÊ£À UÀæAxÁ®AiÀÄzÀ°èzÀÄÝ CªÀÅUÀ¼À°è ªÀtðavÀæUÀ½gÀĪÀÅzÀÄ MAzÀÄ
«±ÉõÀªÁVzÉ. zsÀªÀ¯Á, dAiÀÄzsÀªÀ¯Á ªÀÄvÀÄÛ ªÀĺÁzsÀªÀ¯Á JA§ ºÉ¸Àj£À F ªÀÄÆgÀÄ
UÀæAxÀUÀ¼ÀÄ ªÀĹAiÀÄ°è §gÉzÀªÀÅUÀ¼ÁVzÀÄÝ ¥Àæw ¥ÀÄlzÀ JgÀqÀÆ CAZÀÄUÀ¼À £ÀqÀÄªÉ QgÀÄavÀæUÀ½ªÉ («Ä¤AiÉÄÃZÀgï avÀæUÀ¼ÀÄ),
AiÀÄPÀë-AiÀÄQëAiÀÄgÀ£ÀÄß, ªÀÄĤUÀ¼À£ÀÄß gÉÃSÉUÀ½AzÀ awæ¹ §tÚ vÀÄA©zÁÝgÉ. D®è°è
ªÀvÀÄð®zÀ £ÀqÀÄªÉ ºÀƪÀÅUÀ¼À£ÀÄß ©r¹ §tÚ
vÀÄA©zÁÝgÉ. VqÀ, ªÀÄgÀUÀ¼ÀÄ, £À«®Ä,
ºÀA¸ÀUÀ¼ÀÄ, ºÀ£ÉßgÀqÀ£Éà ±ÀvÀªÀiÁ£ÀzÀ ªÀtðavÀæPÀ¯ÉUÉ ¥ÉæÃgÀPÀUÀ¼ÁVªÉ. gÉÃSÁ
avÀæ ¸ËAzÀAiÀÄð, ªÀÄÄR ¨sÁªÀ£É¬Ä®èzÀ, ¥ÀæPÁ²¸ÀĪÀ §tÚUÀ¼À ªÀiÁzÀðªÀvÉ,
¸ÁA¥ÀæzÁ¬ÄPÀ ¨sÁªÀ¸ÀÆZÀPÀUÀ¼ÀÄ ªÀÄvÀÄÛ ¨sÀAVUÀ¼À £ÉÊdvÉAiÀÄ£ÀÄß ¸ÀA¥ÀÆtðªÁV
PÁt§ºÀÄzÁzÀÄzÀÄ UÀªÀÄ£ÁºÀð.
ªÁvÁìAiÀÄ£À£À PÁªÀĸÀÆvÀæPÉÌ ªÁåSÁå£ÀªÀ£ÀÄß §gÉzÀ
AiÀıÉÆÃzsÀgÀ£ÀÄ MAzÀÄ ¸ÀÆvÀæzÀ°è avÀæ®PÀëtªÀ£ÀÄß
»ÃUÉ ºÉýzÁÝ£É.
gÀÆ¥À¨sÉÃzÁB
¥ÀæªÀiÁuÁ¤ ¨sÁªÀ¯ÁªÀtå AiÉÆÃd£ÁªÀiï,
¸ÁzÀȱÀA
ªÀtÂðPÁ¨sÀAUÀ Ew avÀæA µÀqÀAUÀPÀªÀiï
avÀæzÀ°è ªÉÆzÀ® ‘CAUÀ’ “gÀÆ¥À¨sÉÃzÁB”,
JAzÀgÉ avÀæªÀÅ ¸ÀºÀdªÁzÀ ¸ÉÆUÀ¹£À ªÉÊ«zsÀå¢AzÀ PÀÆrgÀ¨ÉÃPÀÄ. JgÀqÀ£ÉAiÀÄzÀÄ, “¥ÀæªÀiÁt”
MAzÀÄ CAUÀPÀÆÌ ªÀÄvÉÆÛAzÀÄ CAUÀPÀÆÌ EgÀ¨ÉÃPÁzÀ GavÀªÁzÀ ºÉÆA¢PÉAiÉÄà ¥ÀæªÀiÁt. ªÀÄÆgÀ£ÉAiÀÄzÀÄ, “¨sÁªÀ”, D avÀæ
C©üªÀåPÀÛUÉƽ¸ÀĪÀ ¨sÁªÀ. avÀæ, PÀ¯Á«zÀ£À ¨sÁªÀ¢AzÀ ªÀÄÆvÀðUÉÆAqÀzÀÄÝ.
£Á®Ì£ÉAiÀÄzÀÄ, “¯ÁªÀtå AiÉÆÃd£Á”, CAUÁAUÀzÀ°è ¤ÃgÁqÀĪÀ MAzÀÄ §UÉAiÀÄ
¨É¼ÀPÀÄ. ªÀÄÄPÁÛ¥sÀ®zÀ CAvÀgÀAUÀzÀ°è bÁAiÉÆÃ¥Á¢AiÀÄ°è «Ä£ÀÄUÀĪÀ MAzÀÄ PÁAw.
ºÁUÉ MAzÀÄ avÀæzÀ CAUÁAUÀzÀ°è ¯ÁªÀtåzÀ ZÉÊvÀ£Àå ¸ÀàAzÀ£À
vÉÆÃgÀĪÀAwgÀ¨ÉÃPÀÄ. F ¨sÁªÀ ¯ÁªÀtåzÀ
AiÉÆÃd£ÉAiÉÄà ¸ËAzÀgÀåzÀ ¸ÁgÀ. LzÀ£ÉAiÀÄzÀÄ “¸ÁzÀȱÀå”, EzÀÄ ¨sÁgÀwÃAiÀÄ PÀ¯ÉAiÀÄ ¥ÀæzsÁ£À ®PÀët. ¨sÁgÀwÃAiÀÄ
avÀæ ¸Á»vÀå ªÀ¸ÀÄÛUÀ¼À£ÀÄß zÀȱÀå ªÀÄvÀÄÛ ¸ÁzÀȱÀå JAzÀÄ JgÀqÀÄ §UÉAiÀiÁV
«AUÀr¸ÀÄvÀÛzÉ. zÀȱÀå JAzÀgÉ PÁtvÀPÀÌzÀÄÝ.
PÀ¯É ªÀ¸ÀÄÛ«£À “zÀȱÀ唪À£ÀÄß PÀÄjvÀzÀÄÝ ; ªÀ¸ÀÄÛªÀ£ÀÄß
PÀÄjvÀzÀÝ®è, JAzÀgÉ ªÀ¸ÀÄÛ ºÉÃVzÉAiÉÆÃ
ºÁUÀ®è, ªÀ¸ÀÄÛ ºÉÃUÉ PÀArvÉÆ ºÁUÉ CzÀPÉÌ ¸ÀªÀiÁ£ÀªÁzÀzÉÆÝAzÀ£ÀÄß ¸ÀÈf¸ÀĪÀÅzÀÄ
PÀ¯É, »ÃUÉ ªÀ¸ÀÄÛ«UÉ ¸ÀªÀiÁ£ÀªÁzÀzÀÝgÀ ¸ÀÈd£ÉAiÉÄà ¸ÁzÀȱÀå. PÀAqÀ zÀȱÀåªÀ£ÀÄß
£ÀPÀ®Ä ªÀiÁqÀĪÀÅzÀ®è. CzÀPÉÆÌAzÀÄ
‘¸ÁzÀȱÀå’ªÀ£ÀÄß avÀæPÁgÀ PÀ°à¸À¨ÉÃPÀÄ.
¹zÁÞAvÀªÀÄÄPÁÛªÀ½AiÀÄ°è ‘¸ÁzÀȱÀå’ ªÀ¸ÀÄÛ«¤AzÀ ¨ÉÃgÉAiÀiÁzÀÄzÁzÀgÀÆ,
CzÀgÀ¯Éèà MAzÉA§AvÉ PÁtĪÀ zsÀªÀÄðªÀżÀîzÉÝà ¸ÁzÀȱÀå’ ; zÀȱÀåzÀ ‘¥Àæw’
zÀȱÀåªÀ£ÀÆß ¸ÀªÀiÁ£ÀªÉA§AvÉ vÉÆÃjÃvÀÄ ; DzÀgÉ ¸ÁzÀȱÀå ªÀiÁvÀæ JgÀqÀgÀ ©ü£ÀßvÉAiÀÄ£ÀÄß
vÉÆÃjAiÀÄÆ ¸ÀªÀiÁ£ÀªÉA§AvÉ vÉÆÃjÃvÀÄ. E£ÀÄß
PÀqÉAiÀÄ CAUÀ “ªÀtÂðPÁ¨sÀAUÀ”, JAzÀgÉ DAiÀiÁ CAUÀPÉÌ ªÀÄvÀÄÛ DAiÀiÁ
¨sÁªÀPÉÌ GavÀªÁzÀ ªÀtð ªÉÊ«zsÀåUÀ¼À£ÀÄß G¥ÀAiÉÆÃV¸ÀĪÀ PÀæªÀÄ. F µÀqÀAUÀUÀ¼À
¥Àj¥ÀÆtðvÉAiÉÄà avÀæzÀ°è ¸ËAzÀgÀåªÉ¤¹PÉƼÀÄîvÀÛzÉ.
“¸ÀfêÀ KªÀ ¢æµÀåvÉ,
¸À¸Àé¸À KªÀ AiÀÄaÑvÀæªÀiï
vÀaÑvÀæªÀiï ¸ÀĨsÀ®PÀëtªÀiï”
«µÀÄÚzsÀªÉÆÃðvÀÛgÀ ¥ÀÅgÁt, 3, 43,
21-22
ªÉÄð£À ±ÉÆèÃPÀzÀ°è («µÀÄÚzsÀªÉÆÃðvÀÛgÀ
¥ÀÅgÁt, 3, 43, 21-22) ªÀÄAUÀ¼ÀPÀgÀ avÀæPÀ¯ÉAiÀÄ gÉÃSÁavÀæUÀ¼ÀÄ fêÀAvÀªÁVgÀĪÀAvÉ
PÁtÄvÀÛªÉ, §ºÀÄvÉÃPÀªÁV G¹gÁqÀÄwÛgÀĪÀAvÉ ªÀÄvÀÄÛ ZÀ°¸ÀÄwÛgÀĪÀAvÉ
PÀAqÀħgÀÄvÀÛzÉ. ¥Àj¥ÉÆtð¨sÀjvÀ avÀæPÀ¯ÉAiÀÄ PÁgÀågÀÆ¥ÀzÀ°è ¸Á¢ü¸À§ºÀÄzÁzÀ
DA±À«zÀÄ.
GvÀÛªÀÄ PÀ¯Á«zÀ¤VgÀ¨ÉÃPÁzÀ ®PÀëtUÀ¼À£ÀÄß PÀÄjvÀÄ
‘¸ÀªÀÄgÁAUÀt¸ÀÆvÀæzsÁgÀ’ »ÃUÉ ºÉüÀÄvÀÛzÉ
1. ¥Àæw¨sÁ
CxÀªÁ ¥Àj¨sÁªÀ£Á±ÀQÛ
2. «ªÀgÀ «ÃPÀëuÁ¸ÁªÀÄxÀåð
3. C¨sÁå¸À
¹zÀÞºÀ¸ÀÛ P˱À®
4. bÀAzÀ¹ì£À
CxÀªÁ ¸ÀªÀÄvÉÆî£ÀzÀ ²PÀëtzÀ°è ¥Àjtw
5. C£ÉÃPÀ
¨sÁªÁªÀ¸ÉÜUÀ¼À°è ¥ÁætÂUÀ¼À ªÀÄvÀÄÛ ªÀiÁ£ÀªÀgÀ CAUÁAUÀUÀ¼À¯ÁèUÀĪÀ ZÀ®£É -
¥ÀæwQæAiÉÄUÀ¼À ¥ÀjeÁÕ£À
6.
¥ÀævÀÄåvÀà£ÀߪÀÄwvÀé
7.
¸ÁévÀä¸ÀAAiÀĪÀÄ
8. ²Ã®.
ªÀtðUÀ¼À
ªÀÄÆ®
¥ÁæaãÀ
¨sÁgÀwÃAiÀÄ ºÀ¸ÀÛ¥Àæw PÀ¯Á«zÀgÀÄ ºÀ¸ÀÛ¥ÀæwUÀ¼À°è£À avÀæUÀ¼À£ÀÄß gÀa¸À®Ä
¨ÉÃPÁUÀĪÀ zÉòÃAiÀÄ ¹Ã¸ÀÄPÀrØ, ªÀtð, PÀÄAZÀUÀ¼ÀÄ, CAlÄzÁæªÀPÀUÀ¼À£ÀÄß ¸ÀévÀB
vÁªÉà ¹zÀÝ¥Àr¹PÉÆAqÀÄ §¼À¸ÀÄwÛzÀÝgÀÄ.
§tÚUÀ½UÁV vÀªÀÄä ¸ÀÄvÀÛ°£À ¥Àj¸ÀgÀzÀ°è ®¨sÀåªÁUÀÄwÛzÀÝ ««zsÀ R¤d ªÀÄÆ®UÀ¼ÀÄ,
¸À¸Àå ªÀÄÆ®UÀ¼ÀÄ ºÁUÀÆ ¥Áæt ªÀÄÆ®UÀ¼À£ÀÄß §¼À¹PÉƼÀÄîwÛzÀÝgÀÄ. CzÀgÀAvÉ CAlÄ
zÁæªÀtPÁÌVAiÀÄÆ ¸À¸Àå ªÀÄvÀÄÛ ¥Áæt ªÀÄÆ®zÀ fUÀlÄ ¥ÀzÁxÀðUÀ¼À£ÀÄß
avÀæPÀ¯Á«zÀgÀÄ §¼À¹PÉÆArgÀĪÀÅzÀÄ w½zÀħgÀÄvÀÛzÉ.
vÁªÉÃ
¹zÀÞ¥Àr¹PÉÆAqÀ ¥ÀAZÀªÀtðUÀ¼ÀÄ ( CAzÀgÉ ©½, PÀ¥ÀÅöà, PÉA¥ÀÅ, ºÀ¼À¢, ºÀ¹gÀÄ )
DPÀµÀðPÀ ºÁUÀÆ ºÉZÀÄÑPÁ® ¨Á½PÉ §gÀĪÀ §tÚUÀ¼ÁVzÀݪÀÅ, §tÚUÀÀ¼À£ÀÄß
«Ä±ÀætªÀiÁrPÉƼÀÄîªÀÅzÀÆ MAzÀÄ PÀ¯É, ºÀ¼À¢ ªÀÄvÀÄÛ ¤Ã° ¸ÀªÀÄ¥ÀæªÀiÁtzÀ°è
¨ÉgɹzÀgÉ ºÀ¹gÀÄ, ºÀ¼À¢ ªÀÄvÀÄÛ PÉA¥ÀÄ ¸ÀªÀÄ¥ÀæªÀiÁtzÀ°è ¨ÉgɹzÀgÉ PÉøÀj, ¤Ã°
ªÀÄvÀÄÛ PÉA¥ÀÄ ¸ÀªÀÄ¥ÀæªÀiÁtzÀ°è ¨ÉgɹzÀgÉ £ÉÃgÀ¼É, »ÃUÉ ªÀÄÆ® ªÀtðUÀ¼ÁzÀ
ºÀ¼À¢, PÉA¥ÀÄ, ¤Ã°UÀ¼À£ÀÄß ªÀÄgÀīıÀæt ªÀiÁqÀÄvÁÛ ««zsÀ jÃwAiÀÄ ªÀtð±ÉæÃtÂAiÀÄ£ÀÄß
¹zÀÞ¥Àr¹PÉƼÀÄîªÀ°è ºÀ¸ÀÛ¹zÀÞgÁVzÀÝgÀÄ. E°è ¥Àæ¸ÁÛ¦¹zÀ §tÚUÀ¼É®èªÀÇ
¥ÁgÀzÀ±ÀðPÀªÁzÀªÀÅUÀ¼ÀÄ (Transparent) EªÀÅUÀ½UÉ ©½ §tÚªÀ£ÁßUÀ°Ã
PÀ¥ÀÄà §tÚªÀ£ÁßUÀ°Ã ¸ÉÃj¸ÀÄvÁÛ ºÉÆÃzÀAvÉ
D¥ÁgÀzÀ±ÀðPÀ
(Non-Transparent) DUÀÄvÀÛzÉ. MAzÉà ªÀtðzÀ
JgÀqÀÄ ªÀÄÆgÀÄ bÁAiÉÄUÀ¼À£ÀÄß §¼À¹zÀÄÝ ºÉZÀÄÑ PÀAqÀħgÀĪÀÅ¢®è. §zÀ¯ÁV ¥Àæw¨sÁUÀPÀÆÌ ¨ÉÃgÉ ¨ÉÃgÉ ªÀtðUÀ¼À£ÀÄß
§¼À¸À¯ÁVzÉ. ªÀtðavÀæUÀ¼ÀÀ°è §tÚUÀ¼ÀÄ
«ªÀgÀuÁvÀäPÀ ¨sÁªÀ£ÁvÀäPÀªÁV ªÀÄvÀÄÛ ¸À®ºÁvÀäPÀ ¸ÀAPÉÃvÀUÀ¼ÁV ¥ÀæªÀÄÄR ¥ÁvÀæ
ªÀ»¸ÀÄvÀÛªÉ. CªÀÅ ¸ÀvÀÛ÷é, gÀd¸ÀÄì, vÀªÀĸÀÄì,
¥ÁvÀæ, ¥ÀæªÀÈwÛUÀ¼ÀÄ ºÁUÀÆ UÀÄt®PÀëtUÀ¼À£ÀÄß ©A©¸ÀĪÀ ¸ÀAPÉÃvÀUÀ¼ÁVgÀÄvÀÛªÉ.
¨ÉÆâü¸ÀvÀé: Met Museum : Newyork, USA |
§tÚUÀ¼ÀÄ ªÀtðavÀæPÀ¯ÉAiÀÄ£ÀÄß fêÀAvÀUÉƽ¸ÀĪÀ°è
CvÀåAvÀ ¥ÀæªÀÄÄR ºÁUÀÄ ªÀĺÀvÀézÀ ¥ÁvÀæªÀ»¸ÀÄvÀÛzÉ, §tÚUÀ¼À£ÀÄß ºÉÃUÉ ¹zÀÞUÉƽ¸À¨ÉÃPÀÄ J£ÀÄߪÀ
§UÉÎ C£ÉÃPÀ ¥ÁæaãÀ ¸Á»vÀå PÀÈwUÀ¼À°è ªÀiÁ»w ®¨sÀå«zÉ. ²¯Áà ªÀÄvÀÄÛ DUÀªÀÄ
UÀæAxÀUÀ¼ÀÄ, «µÀÄÚzsÀªÉÆÃðvÀÛgÀ ¥ÀÄgÁt, ¸ÀªÀÄgÁAUÀt ¸ÀÆvÀæzsÁgÀ, C¥ÀgÁfvÀ¥ÀÈZÀÒ,
C©ü®¶vÁxÀð– aAvÁªÀÄtÂ
(ªÀiÁ£À¸ÉÆïÁè¸À), ²®àgÀvÀß, £ÁgÀzÀ ²®à, PÀ±Àå¥À ²®à ±Á¸ÀÛç, ²ªÀvÀvÀégÀvÁßPÀgÀ,
avÀæ¸ÀÆvÀæ ªÀÄÄAvÁzÀ UÀæAxÀUÀ¼À°è, £ÉʸÀðVPÀªÁV zÉÆgÉAiÀÄĪÀ ¥ÁæxÀ«ÄPÀ §tÚUÀ¼À
ªÀÄÆ® ªÀÄvÀÄÛ CªÀÅUÀ¼À «Ä±Àæt GvÀà£ÀßUÀ¼ÀÄ, ¥ÁæªÀÄÄRåvÉ, §¼ÀPÉ ºÁUÀÄ ªÉÊeÁФPÀ
¸ÀÆvÀæUÀ¼ÁzÀ ¸ÀÆPÀëöä ¸ÀÛA¨sÀ£ÁAiÀÄÄvÀB, ¥ÀvÀæ«£Áå¸À, gÀ¸ÀQæAiÀÄ£ÉÆß¼ÀUÉÆAqÀ
CªÀÄÆ®å M¼À£ÉÆÃlªÀ£ÀÄß MzÀV¸ÀÄvÀÛzÉ. ¨sÀgÀvÀªÀÄĤAiÀÄ
£Álå±Á¸ÀÛç, CVß ¥ÀÄgÁt, DAiÀÄð-ªÀÄAdIJæÃ-ªÀÄÆ®PÀ®à, ¥ÀAZÁzÀ¹ ªÀÄvÀÄÛ CvÀÛ¸Á°¤ (¨ËzÀÞ
zsÀÀªÀÄð UÀæAxÀ) UÀæAxÀUÀ¼À°èAiÀÄÆ ªÀtðUÀ¼À §UÉÎ ZÀZÉðAiÀiÁVzÉ. avÀæ gÀZÀ£ÉAiÀÄ ¥ÀjPÀgÀUÀ¼À£ÀÄß AiÀiÁªÀ
ªÀÄÆ®UÀ½AzÀ ºÉÃUÉ vÀAiÀiÁj¹PÉƼÀî¨ÉÃPÀÄ J£ÀÄߪÀ ªÀiÁ»wAiÀÄÆ ®¨sÀå«zÉ.
“ gÀAUÀzÀæªÁåt PÀ£ÀPÀªÀiï gÀdvÀªÀiï vÁªÀÄæªÀiï
KªÀ ZÀ C¨sÀæPÀªÀiï gÀdªÀvÀðªÀiï ZÀ ¹AzsÀÆgÀªÀiï vÀæ¥ÀÅgï KªÀ ZÀ,
ºÀjvÀ®ªÀiï ¸ÀÄzsÁ ®PÀë vÀxÀ »AUÀÄ®PÀªÀiï ¤æ¥À,
¤®ªÀiï ZÀ ªÀÄ£ÀÄd±ÉæõÀ×B vÀxÀ£Éå ¸ÀAvÀå£ÉPÀ¸ÀB,
zÉ¸É zÉ¸É ªÀĺÁd PÀAiÀÄð¸ï vÉ ¸ÀÛªÀÄã£ÀAiÀÄÄvÀB ,
¯ÉƺÀ£ÀªÀiï ¥ÀvÀæ«£Àå¸ÀªÀiï ¨sÀªÉÃzÀé¦ gÀ¸ÀQæAiÀÄ ”
«µÀÄÚzsÀªÉÆÃðvÀÛgÀ
¥ÀÅgÁt, 3, 40, 25 – 27
ªÉÄð£À ±ÉÆèÃPÀzÀ°è gÀAUÀzÀæªÀåUÀ¼ÀÄ R¤d ªÀÄvÀÄÛ
£ÉʸÀðVPÀªÁV zÉÆgÉAiÀÄĪÀ ¥ÁæxÀ«ÄPÀ §tÚUÀ¼À ¸ÀA§A¢ü¹zÀ vÁAwæPÀ CA±ÀUÀ¼À£ÀÄß
«±Éèö¸À¯ÁVzÉ.
±ÉéÃvÀA ¦ÃvÀA vÀxÁgÀPÀÛA
ºÀjvÀA PÀȵÀÚªÉÄêÀZÀ II 1 II
¥ÀAZÀªÀtð ¥ÀÈxÀªÁå¢
ªÀuÁð£ÁªÀÄ¢üzÉêÀvÁB
GvÀÛªÀiÁ zsÁvÀªÀB ¥ÉÆæÃPÁÛ
ªÀiÁzÀÞöåªÀiÁ ªÀÈPÀë¸ÀA¨sÀªÁB II 2
II
ªÉÄð£À
±ÉÆèÃPÀzÀ°è ( ¥ÀzÀä¸ÀA»vÉ : ZÀvÀÄzÀð±ÁzsÁåAiÀÄ ) ¥ÀAZÀªÀtðUÀ¼À §UÉÎ G¯ÉèÃR«zÉ. ªÀåvÁå¸ÀªÉAzÀgÉ ¥ÀzÀä¸ÀA»vÉAiÀÄÄ
ºÀ¹gÀĪÀtðªÀ£ÀÄß ¥ÀAZÀ ªÀtðUÀ¼À°è MAzÀ£ÁßV ¥ÀjUÀt¹zÀgÉ ºÀ¸ÀÛ¥Àæw aævÀæPÁgÀgÀÄ
CzÀ£ÀÄß ºÀ¼À¢ + ¤Ã° ªÀtðUÀ¼À «Ä±Àæt¢AzÀ ¥ÀqÉzÀÄ §¼À¹zÀAwzÉ.
UÀæAxÀUÀ¼ÀÄ
|
ªÀÄAdƲæAiÀÄ
avÀæPÀªÀÄð±Á¸ÀÛç (17.1)
|
²®àgÀvÀß (J¸ï Cgï I.46.26)
«µÀÄÚzsÀªÉÆÃðvÀÛgÀ ¥ÀÄgÁt
(III.40.16-17 «zÀ)
|
ªÀiÁ£À¸ÉÆïÁè¸À
(III.1.156-157)
|
¥ÁæxÀ«ÄPÀ CxÀªÁ ±ÀÄzÀÞ
§tÚUÀ¼ÀÄ
|
· ±ÉéÃvÀ : ©½
· gÀPÀÛ : PÉA¥ÀÄ
· ¦ÃvÀÛ : ºÀ¼À¢
· ±ÁåªÀÄ : ¤Ã°
· PÀȵÀÚ : zÀlÖ ¤Ã°
· CAd£Á : PÀ¥ÀÄà
|
· ±ÉéÃvÀ : ©½
· gÀPÀÛ : PÉA¥ÀÄ
· ¦ÃvÀÛ: ºÀ¼À¢
· ±ÁåªÀÄ : ¤Ã°
· PÀȵÀÚ : PÀqÀÄ ¤Ã°
· PÀeÁÓ® : PÀ¥ÀÄà
· ºÀjvÁ : ºÀ¹gÀÄ
|
· ±ÉéÃvÀ: ©½ ( ¸ÀÄtÚ¢AzÀ vÀAiÀiÁj¹zÀÄÝ )
· ¦ÃvÀÛ: ºÀ¼À¢
· gÀPÀÛ : PÉA¥ÀÄ
§ QæªÀÄì£ï PÉA¥ÀÄ : PÉA¥ÀÄ ¹Ã¸À¢AzÀ vÀAiÀiÁj¹zÀÄÝ
§ gÀPÀÛ PÉA¥ÀÄ : ¯ÁåPÀgï gÀ¸À¢AzÀ vÀAiÀiÁj¹zÀÄÝ
§ PÉA¥ÀÄ NPÀgï
· PÀdÓ® : PÀ¥ÀÄà
|
CVß ¥ÀÄgÁt
|
avÀæ¸ÀÆvÀæ, : CzsÁåAiÀÄ : 27, 40
|
PÀ±Àå¥À ²®à
|
|
· ±ÀÄPÀè : ©½
· gÀPÀÛ : PÉA¥ÀÄ
· ºÀjzÀæ : ºÀ¼À¢
· PÀȵÀÚ : PÀ¥ÀÄà
· ±ÁåªÀÄ : ¨É¼ÀQ£À £ÉgÀ¼ÀÄ - bÁAiÉÄ
|
· ±ÉéÃvÀ: ©½ : UËgÀ
1.
gÀÄPÀä
2.
zÀAvÀ UËj
3.
¸ÀÄàl ZÀAzÀ£À UËj
4.
±ÁgÀzÀ UÁ£À (±ÀgÀzÁÌ®zÀ
ªÉÆÃqÀ)
5.
±ÀgÀzÀ ZÀAzÀgÀPÀ UËj
(±ÀgÀzÁÌ®zÀ ZÀAzÀæ)
· gÀPÀÛ : PÉA¥ÀÄ
· ¦ÃvÀÛ : ºÀ¼À¢
· ±ÁåªÀÄ : ¤Ã°
· PÀȵÀÚ : PÀ¥ÀÄà
|
· ±ÀÄPÀè : ©½ : zÀªÀ¼À : CªÀzÀvÀ
· PÉA¥ÀÄ : gÀPÀÛ : CgÀÄuÁ : ¸ÉÆãÀ :
¥ÁvÁ¼À
· ºÀ¼À¢ : ¦¸ÀAUÀ: ¸Àétð : ¦ÃvÀÛ
· ºÀjvÀ : ºÀ¹gÀÄ
· PÀ¥ÀÄà : PÀȵÀÚ : ±ÁåªÀÄ : ¤Ã® : PÁ®
|
ªÀtðUÀ¼À
vÉAiÀiÁjPÉAiÀÄ PÀæªÀÄ :
ªÀwðPÁ : EA¢£À
¹Ã¸ÀÄPÀrØAiÀÄ£ÀÄß »AzÉ ªÀwðPÁ JA§ ºÉ¸Àj¤AzÀ PÀgÉAiÀįÁUÀÄwÛvÀÄÛ. EzÀ£ÀÄß ¨ÉÃgÉ ¨ÉÃgÉ «zsÁ£ÀUÀ½AzÀ PÀ¯Á«zÀgÉ
¸ÀévÀB vÁªÉà vÀAiÀiÁj¹PÉƼÀÄîwÛzÀÝgÀÄ. ºÉ¸ÀgÀĨÉüÉ, G¢Ý£À¨ÉüÉ, UÉÆâü, ¨Á°ð
PÁ½£À »lÄÖUÀ¼À£ÀÄß PÀ°¹, PÀtPÀzÀÀ ºÁUÉ £Á¢PÉÆAqÀÄ, PÀrØUÀ¼À£ÀÄß vÀAiÀiÁj¹,
MtV¹, ¸ÀÄlÄÖ PÀ¥ÁàV ªÀiÁrPÉÆAqÀÄ awæ¸ÀĪÀÅzÀPÁÌV §¼À¸ÀÄwÛzÀÝgÀÄ. EzÀ®èzÉ ««zsÀ
§½îUÀ¼ÀÄ, ¸À¸ÀåUÀ¼À£ÀÄß ¸ÀÄlÄÖ CªÀÅUÀ¼À E¢Ý®ÄUÀ¼À£ÀÄß ªÀwðPÁzÀAvÉ
§¼À¸ÀÄwÛzÀÝgÀÄ
©½ : ©½ ¥ÁæaãÀ ¨sÁgÀwÃAiÀÄ PÀ¯Á«zÀgÀ
¥ÀæªÀÄÄR §tÚ ªÀÄvÀÄÛ CvÀÄåvÀÛªÀÄ ¯ÉÃ¥À£ÀPÁÌV ºÁUÀÄ ««zsÀ ªÀÄÆ® ªÀtðUÀ¼ÉÆA¢UÉ
«Ä±ÀætªÀiÁr vÀªÀÄUÉ ¨ÉÃPÁzÀ ªÀtð±ÉæÃtÂAiÀÄ£ÀÄß ¹zÀÞ¥Àr¹PÉƼÀÄîwzÀÝgÀÄ. ©½ §tÚzÀ
±ÀARÄ a¥ÀÄàUÀ¼ÀÄ, ¹A¦ a¥ÀÄàUÀ¼À£ÀÄß PÀ°è£À PÀÄmÁÖtÂAiÀÄ°è £ÀÄtÚUÉ ¥ÀÄr ªÀiÁr, §mÉÖAiÀÄ°è ¸ÉÆù, vÀĸÀĪÉà eÁ°AiÀÄ CAlÄ ªÀÄvÀÄÛ ¤ÃgÀÄ (
§ºÀıÀB vÉAV£À gÀ¸À ) ¨Égɹ ©½AiÀÄ
§tÚªÀ£ÀÄß vÀAiÀiÁj¸ÀÄwzÀÝgÀÄ.
PÉA¥ÀÄ : ¥ÁæxÀ«ÄPÀ
gÉÃSÁavÀæUÀ¼À£ÀÄß gÀa¸À®Ä PÉA¥ÀÄ ªÀtðªÀ£ÀÄß §ºÀÄ ªÁå¥ÀPÀªÁV §¼À¸ÀÄwÛzÀÝgÀÄ. £ÉʸÀVðPÀ gÀ¸À ¹AzsÀÆgÀzÀ PÀÄAPÀĪÀÄ, UÉÊjPÀ
CxÀªÁ UÉÃgÀÄ, £ÀÄtÚUÉ ¥ÀÄr ªÀiÁr, §mÉÖAiÀÄ°è ¸ÉÆù, ¸ÀA¸ÀÌj¹zÀ £ÀAvÀgÀ vÀĸÀĪÉà ¨Éë£À CAlÄ ¨Égɹ PÉA¥ÀÄ §tÚªÀ£ÀÄß vÀAiÀiÁj¸ÀÄwzÀÝgÀÄ.
¤Ã° : EArUÉÆ¥sÉógÀ
¸À¸ÀåzÀ J¯ÉUÀ¼À£ÀÄß CgÉzÀÄ, CzÀgÀ ¤Ã° gÀ¸ÀªÀ£ÀÄß §mÉÖAiÀÄ°è
¸ÉÆù, PÀÄ¢¹, ¤Ãj£À DA±ÀªÉ¯Áè D«AiÀiÁzÀ £ÀAvÀgÀ ¸ÀA¸ÀÌj¹ vÀĸÀĪÉÃ
eÁ°AiÀÄ CAlÄ ¨Égɹ ¤Ã° §tÚªÀ£ÀÄß vÀAiÀiÁj¸ÀÄwzÀÝgÀÄ ªÀÄvÀÄÛ
CzÀgÀ «Ä±Àæ §tÚUÀ¼À£ÀÄß CzÀÄãvÀªÁV ªÀtðavÀæUÀ¼À°è §¼À¸ÀÄwzÀÝgÀÄ.
ºÀ¼À¢ : ºÀ¸ÀÛ¥Àæw aPÀt avÀæPÀ¯ÉAiÀÄ°è CÀj²t, PÉøÀj, UÉÆÃgÉÆÃf£À,
ºÀjvÁ¼ÀUÀ½AzÀ ¸ÀA¸ÀÌj¹zÀ ºÀ¼À¢ ªÀtðªÀ£ÀÄß ªÀÄvÀÄÛ CzÀgÀ ««zsÀ bÁAiÉÄUÀ¼À£ÀÄß
§ºÀÄ ªÁå¥ÀPÀªÁV §¼À¸À¯ÁUÀÄwÛvÀÄ. ºÀ¸ÀÄ«UÉ MAzÀÄ ªÁgÀzÀªÀgÉUÉ ªÀiÁ«£À J¯ÉUÀ¼À£ÀÄß
DºÁgÀªÁV PÉÆlÄÖ CzÀgÀ ªÀÄÆvÀæ¢AzÀ ºÀ¼À¢AiÀÄ£ÀÄß ¥ÀqÉAiÀįÁUÀÄwvÀÄÛ. ¥ÀªÀðvÀUÀ¼ÀÄ
ªÀÄvÀÄÛ £À¢AiÀÄ ºÁ¸ÀÄUÀ¼À°è £ÉʸÀVðPÀªÁV zÉÆgÉAiÀÄĪÀ D¸Éð¤Pï ¸À¯ÉáöÊr£À
ZÀÆgÀÄUÀ¼À£ÀÄß £ÀÄtÚUÉ ¥ÀÄr ªÀiÁr,
§mÉÖAiÀÄ°è ¸ÉÆù, ¸ÀA¸ÀÌj¹zÀ £ÀAvÀgÀ vÀĸÀĪÉà eÁ°AiÀÄ CAlÄ ¨Égɹ
ºÀ¼À¢ §tÚªÀ£ÀÄß
vÀAiÀiÁj¸ÀÄwzÀÝgÀÄ.
ºÀ¹gÀÄ : PÀ¯Á«zÀgÀÄ, ¤Ã° ªÀÄvÀÄÛ
ºÀ¼À¢ §tÚUÀ¼À ¤UÀ¢vÀ ¥ÀæªÀiÁtzÀ «Ä±Àæt¢AzÁV ºÀ¹gÀÄ ªÀtðªÀ£ÀÄß
¥ÀqÉAiÀÄÄwÛzÀÝgÀÄ. DzÀgÉ ±ÀÄzÀÝ ºÀ¹gÀ£ÀÄß EvÀgÉ ªÀÄÆ®UÀ½AzÀ ¥ÀqÉAiÀÄÄwÛzÀÝgÀÄ.
PÀ¥ÀÄà : ªÀĹAiÀÄ£ÀÄß
vÀAiÀiÁj¸À®Ä ºÀ®ªÀÅ «zsÁ£ÀUÀ¼À£ÀÄß §¼À¸ÀÄwzÀÝgÀÄ. E¢Ý®£ÀÄß £ÀÄtÚUÉ ¥ÀÄr ªÀiÁr,
§mÉÖAiÀÄ°è ¸ÉÆù, vÀĸÀĪÉà eÁ°AiÀÄ CAlÄ ªÀÄvÀÄÛ ¤ÃgÀÄ ¨Égɹ ªÀĹ vÀAiÀiÁj¸ÀÄwzÀÝgÀÄ. ºÀ®ªÀgÀÄ PÁrUÉ-UÀgÀUÀÄ ¸ÉƦà£À gÀ¸ÀzÀ°è
¢Ã¥ÀzÀ §wÛAiÀÄ£ÀÄß £É£À¹ ºÀgÀ¼ÉuÉÚAiÀÄ ¢Ã¥ÀªÀ£ÀÄß MgÀ¼À°è ElÄÖ CzÀgÀ ªÉÄïÉ
vÁªÀÄæzÀ vÀmÉÖAiÀÄ£ÀÆß CzsÀð ªÀÄÄaÑ PÁrUÉ ¸ÀAUÀ滹 CzÀjAzÀ ªÀĹ ªÀiÁqÀÄwzÀÝgÀÄ.
C®èzÉ PÁqÀtÄÚUÀ¼À gÀ¸À¢AzÀ®Æ, ºÀ®ªÀÅ VqÀ ªÀÄÆ°PÉUÀ½AzÀ®Æ ªÀĹ
vÀAiÀiÁj¸ÀÄwzÀÝgÀÄ.
DAUÀègÀ DUÀªÀÄ£ÁAvÀgÀzÀ
CªÀ¢üAiÀÄ°è «zÉò ªÀtð, PÀÄAZÀUÀ¼À£ÀÄß §¼À¹PÉÆArgÀ§ºÀÄzÁzÀ ¸ÁzsÀåvÉAiÀÄ£ÀÄß E°è
C®èUÀ¼ÉAiÀįÁUÀĪÀÅ¢®è. DzÀgÀÆ ¥ÀgÀA¥ÀgÁUÀvÀªÁV ¹zÀÝ¥Àr¹PÉƼÀÄîvÁÛ §AzÀ §tÚUÀ¼À
ºÉUÀνPÉAiÉÄà PÀAqÀħgÀÄwÛgÀĪÀÅzÀÄ UÀªÀÄ£ÁºÀðªÁVzÉ.
VÃvÀUÉÆ«AzÀ |
·
n¥ÀàtÂUÀ¼ÀÄ
o
ªÀÄtºÀ
o
PÀ£ÀßqÀ ºÀ¸ÀÛ¥ÀÛwUÀ¼ÀÄ MAzÀÄ CzsÁåAiÀÄ£À : qÁII ©.
PÉ. »gÉêÀÄoÀ
o
avÀæ ¥ÉÆÃw: qÁII eÉ. ¦. zÁ¸ï : 1985
o
avÀægÁªÀiÁAiÀÄt : qÁII PÉ. «dAiÀÄ£ï
o
«µÀÄÚzÀªÉÆðÃvÀÛgÀ ¥ÀÄgÁt
o
Illustrated
Palm-Leaf Manuscripts of Orissa
o
Endangered
Cultural Artifacts - Ritual Drawings on Palm Leaves - A Vital Link with the
Past - L S D Pieris
o
Panoramic Palmleaf
Manuscripts of Orissa : Dr. C. B. Patel: OHRJ, Vol. XLVII, No. 1
o
Banamali Biswal,
"Tradition of Palm leaf Manuscripts in India", Kriti Rakshana, Vol.
I; no 5,
o
C.B.Patel,
"Glimpses of the Palmleaf Manuscript Heritage of Orissa, in Orissa Review,
April, 1997,
o
Traditional
Writing System in Southern INDIA – Palm Leaf Manuscripts : D Uday Kumar, G V. Sreekumar, U A Athvankar
o
Palm leaf etchings
of Orrissa
·
¨ÁºÀå PÉÆArUÀ¼ÀÄ
o
www.kamat.com/kalaranga/artifact/manuscripts
o
www.metmuseum.org : Early Buddhist Manuscript Paintings
***
·
· ಉಲ್ಲೇಖಗಳು
·
o ಆಯಾ ಲೇಖನಗಳನ್ನು ನೋಡಿ
·
No comments:
Post a Comment